Sở ban ngành
Ban dân tộc
Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn
Sở Công thương
Sở Giáo dục & Đào tạo
Sở Giao thông vận tải
Sở Kế hoạch đầu tư
Sở Khoa học & Công nghệ
Sở LĐ-TB & XH
Sở Ngoại vụ
Sở Nội vụ
Sở Nông nghiệp & PT nông thôn
Sở Tài chính
Sở Tài nguyên & Môi trường
Sở Thông tin truyền thông
Sở Tư pháp
Sở Văn hoá, thể thao & du lịch
Sở Xây dựng
Sở Y tế
Thanh tra Tỉnh
TTHC cấp huyện
Công thương
Đăng ký kinh doanh
Giáo dục - Đào tạo
Kế hoạch - Tài chính
Lao động - Thương binh và Xã hội
Nội vụ
Nông nghiệp và phát triển nông thôn
Tài nguyên - Môi trường
Thanh tra
Tư pháp
Văn hoá - Thể thao
Xây dựng
Y tế
TTHC cấp xã
Bảo trợ và chăm sóc trẻ em
Bảo trợ xã hội
Cấp Giấy chứng minh nhân dân
Chính sách xã hội
Đăng ký, quản lý cư trú
Đường bộ
Đường thủy nội địa
Gia đình
Giáo dục
Hành chính tư pháp
Hoạt động tín dụng
Khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã
Người có công
Nông nghiệp
Thủy sản
Tôn giáo
Văn hóa
Vệ sinh an toàn thực phẩm
Xây dựng
Xác nhận thông báo kinh doanh dịch vụ chuyển phát
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.
Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ theo đúng quy định.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ
a. Địa điểm tiếp nhận:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa
b. Thời gian tiếp nhận:
Trong giờ làm việc các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)
 Thời gian: Mùa hè:       Buổi sáng:   từ 07h00 – 11h30
                                       Buổi chiều:   từ 13h30 – 17h00
                  Mùa đông:   Buổi sáng:   từ 07h30 – 12h00
                                       Buổi chiều:   từ 13h00 – 16h30
c. Trình tự tiếp nhận:
 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ kiểm tra sự đầy đủ, tính hợp pháp nội dung hồ sơ theo quy định của pháp luật.
 Nếu hồ sơ đầy đủ theo đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn để doanh nghiệp bổ sung theo đúng quy định mới thực hiện tiếp nhận.
Bước 3. Xử lý hồ sơ.
- Cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa chuyển hồ sơ đã tiếp nhận cho phòng Quản lý Bưu chính của Sở.
- Phòng Quản lý Bưu chính thẩm định nội dung hồ sơ thông báo hoạt động kinh doanh dịch vụ chuyển phát đảm bảo các điều kiện và thủ tục theo quy định, lập văn bản xác nhận thông báo (theo mẫu) trình Giám đốc Sở ký ban hành.
 - Trường hợp hồ sơ thông báo hoạt động kinh doanh dịch vụ chuyển phát không đúng quy định, Phòng Quản lý Bưu chính trình Giám đốc Sở ký thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ (theo mẫu quy định)
 
Bước 4. Trả kết quả.
a. Địa điểm:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa
b. Thời gian:
Trong giờ làm việc các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)
                    Mùa hè:     Buổi sáng:   từ 07h00 – 11h30
                                      Buổi chiều:   từ 13h30 – 17h00
                  Mùa đông:   Buổi sáng:   từ 07h30 – 12h00
                                      Buổi chiều:   từ 13h00 – 16h30
c. Trình tự:
Người đại diện doanh nghiệp trả phiếu hẹn, thực hiện ký vào sổ theo dõi và nhận kết quả
2. Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa
3. Hồ sơ
a. Thành phần hồ sơ, bao gồm:
1 .Văn bản thông báo hoạt động kinh doanh dịch vụ chuyển phát: 01 bản chính theo mẫu quy định.
2. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực chuyển phát: 01 bản công chứng hoặc chứng thực.
   3. Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ: 01 bản chính
   4. Bảng giá cước, tiêu chuẩn chất lượng, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường trong trường hợp phát sinh thiệt hại: 01 bản chính
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
4. Thời gian giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a. Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa
b. Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
c. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa
d. Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu văn bản thông báo hoạt động kinh doanh dịch vụ chuyển phát.
8. Phí, lệ phí: Không
9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép
10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh Bưu chính, Viễn thông ngày 25/5/2002, có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2002
- Nghị định số 128/2007/NĐ-CP ngày 02/8/2007 về dịch vụ chuyển phát
- Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT ngày 23/12/2008 của Bộ TT&TT

Tải tệp tin
Các góp ý cho thủ tục

Thủ tục này rất hợp lý

Tôi đã đăng ký thủ tục này. Tôi thấy quy trình thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng! Tôi rất hài lòng.

(Administrator)

Bạn phải đăng nhập trước khi gửi góp ý cho thủ tục
Bạn phải đăng nhập trước khi bình chọn cho thủ tục
Liên kết nhanh
Quảng cáo
Số lượt truy cập
Đã truy cập: 345170
Đang truy cập: 1