Sở ban ngành
Ban dân tộc
Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn
Sở Công thương
Sở Giáo dục & Đào tạo
Sở Giao thông vận tải
Sở Kế hoạch đầu tư
Sở Khoa học & Công nghệ
Sở LĐ-TB & XH
Sở Ngoại vụ
Sở Nội vụ
Sở Nông nghiệp & PT nông thôn
Sở Tài chính
Sở Tài nguyên & Môi trường
Sở Thông tin truyền thông
Sở Tư pháp
Sở Văn hoá, thể thao & du lịch
Sở Xây dựng
Sở Y tế
Thanh tra Tỉnh
TTHC cấp huyện
Công thương
Đăng ký kinh doanh
Giáo dục - Đào tạo
Kế hoạch - Tài chính
Lao động - Thương binh và Xã hội
Nội vụ
Nông nghiệp và phát triển nông thôn
Tài nguyên - Môi trường
Thanh tra
Tư pháp
Văn hoá - Thể thao
Xây dựng
Y tế
TTHC cấp xã
Bảo trợ và chăm sóc trẻ em
Bảo trợ xã hội
Cấp Giấy chứng minh nhân dân
Chính sách xã hội
Đăng ký, quản lý cư trú
Đường bộ
Đường thủy nội địa
Gia đình
Giáo dục
Hành chính tư pháp
Hoạt động tín dụng
Khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã
Người có công
Nông nghiệp
Thủy sản
Tôn giáo
Văn hóa
Vệ sinh an toàn thực phẩm
Xây dựng
Thẩm định hồ sơ cấp giấy phép hoạt động báo chí (Báo, Đài, Tạp chí).
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.
Tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ
a. Địa điểm tiếp nhận:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa
b. Thời gian tiếp nhận:
Trong giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).
 Thời gian:
               Mùa hè:       Buổi sáng:   từ 07h00 – 11h30
                                   Buổi chiều:   từ 13h30 – 17h00
               Mùa đông:   Buổi sáng:   từ 07h30 – 12h00
                                   Buổi chiều:   từ 13h00 – 16h30
c. Trình tự tiếp nhận:
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ kiểm tra sự đầy đủ, tính hợp pháp nội dung hồ sơ theo quy định của pháp luật.
- Nếu hồ sơ đầy đủ theo đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn để bổ sung theo đúng quy định mới thực hiện tiếp nhận
Bước 3. Xử lý hồ sơ.
+ Bộ phận tiếp nhận và trả kết qủa giao hồ sơ cho Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản;
+ Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản thẩm định hồ sơ trình Giám đốc Sở ký Tờ trình trình Bộ Thông tin và Truyền thông xét duyệt;
+ Sở Thông tin và Truyền thông gửi kết quả thẩm định và tờ trình kèm theo hồ sơ trình Bộ TT&TT quyết định;
+ Sau khi Sở Thông tin và Truyền thông nhận kết quả, Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản chuyển cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Bước 4. Trả kết quả.
a. Địa điểm trả:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa
b. Thời gian trả:
Trong giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).
 Thời gian:
               Mùa hè:       Buổi sáng:   từ 07h00 – 11h30
                                   Buổi chiều:   từ 13h30 – 17h00
               Mùa đông:   Buổi sáng:   từ 07h30 – 12h00
                                   Buổi chiều:   từ 13h00 – 16h30
c. Trình tự trả: Cơ quan, tổ chức trả phiếu hẹn, nhận kết quả và ký vào sổ theo dõi
2. Cách thức thực hiện:
- Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá;
- Qua đường bưu điện
3. Hồ sơ
a. Thành phần hồ sơ, bao gồm:
5. Ngoài ra đơn vị xin cấp phép phải có: Công văn đề nghị được thành lập cơ quan báo chí của cơ quan chủ quản và mẫu măng séc xin đăng ký: 01 bản chính;
b. Số lượng hồ sơ: 02 bộ
4. Thời gian giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a. Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Thông tin và Truyền thông
b. Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
c. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá
d. Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
8. Phí, lệ phí: Không
9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép
10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính:
+ Người đứng đầu cơ quan báo chí, các chức danh chủ yếu, có đội ngũ phóng viên, biên tập viên, bảo đảm cho hoạt động của cơ quan báo chí.
- Người đứng đầu cơ quan báo chí, các chức danh chủ yếu, phóng viên, biên tập viên của cơ quan báo chí phải có đủ các tiêu chuẩn theo quy định về người làm báo chí.
- Người đứng đầu cơ quan báo chí chỉ được đảm nhiệm chức vụ này ở một cơ quan báo chí.
+ Xác định rõ tên cơ quan báo chí, tôn chỉ, mục đích, đối tượng phục vụ, ngôn ngữ thể hiện đối với mọi loại hình báo chí; phạm vi phát hành chủ yếu, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ, số trang, số lượng, nơi in đối với báo in, báo điện tử; công suất, thời gian, tần số, phạm vi tỏa sóng, nơi phát sóng đối với báo nói, báo hình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan chủ quản.
+ Phù hợp với quy hoạch phát triển báo chí.
+ Có trụ sở chính thức, có cơ sở vật chất kỹ thuật cần thiết bảo đảm cho hoạt động của cơ quan báo chí.
+ Đối với đài phát thanh, đài truyền hình, ngoài các điều kiện trên, việc sử dụng máy phát (công suất, thời gian, phạm vi tỏa sóng), tần số vô tuyến điện phải có giấy phép do cơ quan quản lý nhà nước về tần số cấp.
+ Đối với tổ chức đứng tên xin phép thành lập cơ quan báo chí ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, phải có ý kiến của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chứng nhận có đủ điều kiện để hoạt động báo chí và việc xin phép hoạt động báo chí đó phù hợp với quy hoạch phát triển báo chí của địa phương
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
 
- Luật Báo chíQuốc hội thông qua ngày 28 tháng 12 năm 1989
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí số 12/1999/QH10 ban hành ngày 12/6/1999.
- Nghị định số 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Báo chí
Bạn phải đăng nhập trước khi gửi góp ý cho thủ tục
Bạn phải đăng nhập trước khi bình chọn cho thủ tục
Liên kết nhanh
Quảng cáo
Số lượt truy cập
Đã truy cập: 335810
Đang truy cập: 1